Khánh thành công trình bích họa "Việt Nam tươi đẹp" thứ 11
Khu vực Vision AI cung cấp thông tin tổng quan về các tính năng AI đặc trưng của Samsung, giới thiệu những công nghệ mới phá vỡ giới hạn chức năng thông thường của TV, từ đó mang đến trải nghiệm cá nhân hóa, phù hợp với sở thích của người dùng và môi trường khác nhau. Một số tính năng nổi bật thu hút đông đảo quan khách như: Click to Search - tìm kiếm thông tin chỉ bằng một cú nhấp chuột khi xem nội dung; Live Translate - chuyển đổi nội dung bằng ngôn ngữ nước ngoài sang phụ đề bằng ngôn ngữ mà người dùng mong muốn và Generative Wallpaper - sử dụng AI để tạo hình nền kỹ thuật số theo ý thích.Sự kiện còn giới thiệu một số cải tiến mới nhất trong công nghệ màn hình. Các sản phẩm mới bao gồm HoloDisplay, màn hình nổi sử dụng công nghệ 3D để chiếu hình ảnh với độ chi tiết chân thực, và MICRO LED Beauty Mirror, thiết kế màn hình độc đáo cung cấp các giải pháp làm đẹp dành cho cá nhân.Samsung cũng giới thiệu dải sản phẩm Lifestyle kết hợp hài hòa giữa tính thẩm mỹ và lợi ích thiết thực. Các sản phẩm nổi bật gồm The Frame và The Frame Pro, biến không gian sống hằng ngày thành phòng trưng bày nghệ thuật cá nhân, và The Premiere 5, thiết lập tiêu chuẩn mới cho rạp chiếu phim tại nhà.Samsung cũng ra mắt loạt màn hình tiên tiến, được thiết kế để nâng tầm không gian cá nhân, công việc và giải trí. Nổi bật trong đó là dòng màn hình chơi game Odyssey, mang đến trải nghiệm chơi game đắm chìm với tần số quét ấn tượng và công nghệ 3D hiện đại.Những cải tiến đột phá của Samsung cho màn hình thế hệ tiếp theo được giới thiệu tại CES 2025 không chỉ dừng lại ở việc đổi mới công nghệ mà còn kết hợp cả thiết kế giàu ý nghĩa lấy người dùng làm trung tâm cùng sự tiện lợi, tính thực tiễn và cách tiếp cận hoàn toàn mới về cuộc sống thông minh.
Dàn nghệ sĩ, chuyên gia 'hot' ngành hóa trang, trang điểm quy tụ VietNam Virtual Face 2023
Trên hành trình trở lại TP.HCM, nhiều người trẻ lựa chọn xe máy là phương tiện di chuyển để tiết kiệm chi phí. Họ mang theo lỉnh kỉnh hành lý, quà quê. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng, lượng xe đông đúc khiến việc đi lại rất vất vả. Họ dùng nhiều biện pháp để chống chọi với điều kiện thời tiết oi bức trong quá trình trở lại TP.HCM, như mang bao tay, mặc áo chống nắng, khăn choàng cổ, đeo kính râm, mang theo nước uống sẵn bên mình.
Trà sữa đất nung 'hot rần rần' ở TP.HCM, khách ùn ùn đến quán 'bắt trend'
Sáng 10.2, tỷ giá trung tâm giữa VND với USD do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.487 đồng, tăng 25 đồng so với cuối tuần qua. Với biên độ 5%, giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch nằm trong khoảng từ 23.263 - 25.711 đồng. Tại các ngân hàng thương mại, giá USD đồng loạt tăng 20 đồng như ngân hàng Vietcombank mua chuyển khoản ở mức 25.130 đồng, bán ra 25.490 đồng; ACB mua chuyển khoản lên 25.130 đồng, bán ra 25.490 đồng… Tương tự, giá USD tự do cũng tăng 20 đồng khi mua vào lên 25.630 đồng, bán ra 25.730 đồng.Giá USD thế giới cũng tăng trở lại. Chỉ số USD-Index đạt 108,19 điểm, tăng 0,26 điểm so với hôm qua. Đồng bạc xanh liên tục đứng ở mức cao vì các chính sách thuế quan của Tổng thống Donald Trump. Cuối tuần qua, Tổng thống Donald Trump bất ngờ thông báo sẽ công bố kế hoạch áp thuế đối ứng (reciprocal tariffs) vào tuần này, đánh dấu bước leo thang căng thẳng mới với các đối tác thương mại. Phát biểu trong cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba vào ngày 7.2, ông Trump nhấn mạnh rằng động thái này sẽ có tác động sâu rộng, dù chưa tiết lộ chi tiết về các biện pháp cụ thể. Theo ông, đây sẽ là hướng đi chính thay vì áp dụng thuế nhập khẩu toàn cầu vì đây là cách tiếp cận công bằng nhất. Ông nhấn mạnh: "Không ai bị thiệt hại. Họ thu thuế chúng ta bao nhiêu, chúng ta thu thuế họ bấy nhiêu. Hoàn toàn tương xứng". Theo một số nhà phân tích, thuế quan thường chỉ tác động một lần đến giá cả, ảnh hưởng đến những mặt hàng cụ thể bị đánh thuế chứ không phải là động lực căn bản và rộng khắp của lạm phát. Tuy nhiên, việc ông Donald Trump đang áp thuế lên tất cả hàng hóa và điều này có thể tạo ra loại lạm phát cơ bản mà Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) lo ngại, ảnh hưởng đến lộ trình hạ lãi suất của Fed do áp lực lạm phát gia tăng...
Đầu năm mới, nhiều sao Việt như Midu, Lan Ngọc, Đăng Khôi... dành thời gian cho gia đình, trải nghiệm các hoạt động đi chùa, chúc tết... Trên trang cá nhân, họ đăng tải khoảnh khắc đoàn viên, đồng thời có những lời nhắn nhủ đầy tình cảm đến khán giả trong ngày đầu năm Ất Tỵ.
Nắng nóng, nắng nóng gay gắt, nắng nóng diện rộng là gì?
Chàng trai này đã gây ấn tượng với người xem bởi những video “giải cứu quán ế”. Nhờ sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, Vĩnh đã kêu gọi cộng đồng ủng hộ gánh hàng của các cụ già, người bán hàng có hoàn cảnh khó khăn.

Quận trung tâm của TP.Đà Nẵng và TP.Uiwang, Hàn Quốc phối hợp đào tạo cán bộ
Giải bóng rổ VBA 2023: Hanoi Buffaloes đánh bại Danang Dragons
Trái ngược sự hồi phục của thị trường ô tô Việt Nam, phân khúc sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng tiếp tục sụt giảm, doanh số nhiều mẫu mã từng hút khách hàng đầu phân khúc như Mazda3 tăng trưởng không đáng kể, trong khi KIA K3, Honda Civic lại "lao dốc".Như Thanh Niên đã phản ánh, cùng với cuộc đua giảm giá diễn ra rầm rộ trên thị trường ô tô Việt Nam, nhiều mẫu mã sedan hạng C như Mazda3, Kia K3, Hyundai Elantra, Honda Civic hay Toyota Corolla Altis…cũng được nhà sản xuất, phân phối áp dụng ưu đãi với mức giảm giá lên đến hàng chục triệu đồng trong tháng 2.2025.Dù vậy, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh nhất là áp lực đến từ các dòng ô tô gầm cao cỡ nhỏ khiến phân khúc sedan hạng C có tầm giá dưới 900 triệu đồng dù được ưu đãi, khuyến mãi… vẫn không thể duy trì được sức hút như trước đây. Chính vì vậy, bất chấp thị trường tiếp đà tăng trưởng, doanh số phân khúc sedan hạng C vẫn sụt giảm.Cụ thể, báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như TC Motor công bố mới đây cho thấy, trong tháng 2.2025, tổng doanh số bán ô tô sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng đạt 503 xe giảm 31 xe, tương đương 5,9% so với tháng 1.2025 và chỉ nhiều hơn 10 xe, tương đương 2% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả này cho thấy, dòng sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng đang đánh mất dần sức hút trong bối cảnh thị hiếu khách hàng đang thay đổi, chuyển dịch sang các dòng xe gầm cao.Trong số các mẫu xe thuộc phân khúc này, Mazda3 vẫn là cái tên được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn nhiều nhất. Theo đó, doanh số bán Mazda3 trong tháng 2.2025 đạt 238 xe, tăng 19 xe so với tháng đầu năm 2025. Đây cũng là tháng thứ hai liên tiếp lượng tiêu thụ Mazda3 tăng trưởng, qua đó đạt tổng lượng tiêu thụ gần 460 xe sau hai tháng đã qua của năm 2025. Không giống Mazda3, KIA K3 không còn duy trì được mạch tăng trưởng. Chỉ có 151 chiếc KIA K3 đến tay khách hàng trong tháng 2.2025, giảm 54 xe so với tháng 1.2025. Đây cũng là mẫu xe có mức sụt giảm doanh số lớn nhất phân khúc trong tháng 2 vừa qua. Hyundai Elantra tiếp tục xếp vị trí thứ 3 khi tìm lại đà tăng trưởng doanh số, dù vậy lượng xe bán ra chỉ nhiều hơn tháng trước đó 5 xe.Các mẫu mã nhập khẩu thuộc phân khúc này như Honda Civic, Toyota Corolla Altis vẫn xếp cuối bảng. Trong đó, Honda Civic bán được 42 xe, giảm 9 xe. Toyota Corolla Altis có cả phiên bản hybrid nhưng doanh số bán chỉ đạt 15 xe, tăng 8 xe. Dù vậy, kết quả này không đủ giúp Corolla Altis cải thiện vị trí trong cuộc đua doanh số phân khúc sedan hạng C. Thậm chí, Toyota Corolla Altis còn lọt top 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 2.2025.Mức tăng trưởng "khiêm tốn" của một số mẫu mã như Mazda3, Hyundai Elantra hay Toyota Corolla Altis không đủ để bù đắp cho mức sụt giảm của KIA K3 hay Honda Civic là lý do khiến doanh số bán ô tô sedan hạng C chưa thể lấy lại nhịp tăng trưởng. Cộng dồn hai tháng đã qua của năm 2025, tổng doanh số bán ô tô sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng đạt 1.037 xe, thấp hơn 365 xe, tương đương 26,1% so với cùng kỳ năm 2024.
LMHT: Trực tiếp Chung Kết GPL Mùa Xuân 2016
Chia sẻ với Thanh Niên, ông Ted Osius, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN (USABC) đại diện 180 công ty kinh doanh lớn nhất của Mỹ ở Đông Nam Á, nhận xét quan hệ ASEAN-Mỹ đang duy trì bền bỉ suốt 47 năm qua và tiếp tục mở rộng ở mức độ chưa từng có sau khi nâng cấp qua quan hệ vào năm 2022. Ông Osius cho hay sau khi hai bên thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022, Mỹ đẩy mạnh nỗ lực hợp tác với ASEAN trong lĩnh vực kỹ thuật số, không gian mạng, y tế, môi trường và khí hậu, năng lượng, vận tải và trao quyền cho phụ nữ, trong khi mở rộng các kênh đối thoại sẵn có về đối ngoại, kinh tế và quốc phòng.Theo Chủ tịch USABC, với tổng GDP toàn khối 3.600 tỉ USD và gần 700 triệu người, Đông Nam Á là đối tác kinh tế quan trọng của Mỹ và là đối tác thương mại lớn thứ tư của nước này. Năm ngoái thương mại song phương được sự thúc đẩy từ hàng hóa sản xuất và công nghệ cao lần đầu đạt đến ngưỡng 500 tỉ USD. Đầu năm nay, số liệu của quý 1 năm 2024 cho thấy Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Đông Nam Á, với giá trị hàng hóa 67,2 tỉ USD.Bên cạnh đó, đầu tư trực tiếp của Mỹ vào khu vực Đông Nam Á đạt 480 tỉ USD, cao gấp đôi so với tổng đầu tư vào các thị trường Trung Quốc đại lục, Nhật Bản, Hàn Quốc và vùng lãnh thổ Đài Loan. ASEAN còn là đối tác then chốt của Mỹ trong việc tạo ra các chuỗi cung ứng bền bỉ: 6 thành viên ASEAN chiếm gần 16% trong tổng giá trị xuất khẩu toàn cầu của linh kiện điện tử. Để so sánh, vùng lãnh thổ Đài Loan chiếm 7% số linh kiện điện tử xuất khẩu toàn cầu, Hàn Quốc (6%) và Nhật Bản (4%), theo báo cáo ASEAN Matters for America/America Matters for ASEAN của USABC và các đối tác.Từng là Đại sứ Mỹ tại Việt Nam (nhiệm kỳ 2014-2017), ông Osius đánh giá Việt Nam góp phần đáng kể cho mối quan hệ thăng hoa giữa ASEAN và Mỹ. Kể từ khi Việt Nam và Mỹ thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện vào tháng 9.2023, hợp tác song phương mở rộng khắp mọi lĩnh vực then chốt. "Việt Nam giờ đây là đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ trong ASEAN và lớn thứ 8 trên toàn cầu, và Mỹ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Đồng thời, Việt Nam cũng trỗi dậy trở thành điểm đến của luồng đầu tư đến từ Mỹ, không chỉ giới hạn trong khu vực ASEAN mà còn mở rộng ở tầm Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương", theo Chủ tịch USABC.Trả lời Thanh Niên, ông John Goyer, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Phòng Thương mại Mỹ (trụ sở Washington D.C), Việt Nam lâu nay vẫn tập trung phát triển nguồn nhân lực và cần tiếp tục trong thời gian tới để thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt từ Mỹ. Ông Goyer là người phụ trách các cuộc đối thoại và diễn đàn song phương để thúc đẩy tăng cường quan hệ thương mại với các nước Đông Nam Á, cũng như theo dõi tác động của căng thẳng thương mại đối với các chuỗi cung ứng và dòng chảy thương mại trong khu vực"Trong bối cảnh các công ty tìm kiếm nơi xây dựng những trung tâm dữ liệu hoặc nhà máy sản xuất chất bán dẫn, họ muốn vận hành những nơi này bằng năng lượng sạch, xanh hoặc năng lượng tái tạo. Ở nhiều trường hợp, áp lực này đến từ các cổ đông. Và tôi cho rằng trong khi Việt Nam thực sự có tỷ lệ năng lượng tái tạo lớn ở mức đáng kinh ngạc, Việt Nam vẫn tiếp tục tăng lượng tiêu thụ than đá. Vì thế Việt Nam cần tìm cách giải quyết những vấn đề năng lượng này", theo ông Goyer. Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Phòng Thương mại Mỹ cũng cho biết các công ty Mỹ có nhiều cơ hội cung cấp công nghệ hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi xanh. Tuy nhiên, hiện vẫn có nhiều thách thức cần giải quyết, chẳng hạn như cần tạo điều kiện để môi trường đầu tư thông thoáng hơn cả ở Mỹ lẫn Việt Nam.Cuộc trao đổi với Phòng Thương mại Mỹ và Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN đã diễn ra trong khuôn khổ chương trình tham quan và đưa tin về hoạt động hợp tác kinh tế ASEAN-Mỹ do Phái bộ Mỹ tại ASEAN (trụ sở Indonesia) phối hợp Trung tâm Đông-Tây (trụ sở Hawaii) tổ chức vào cuối năm 2024.Phòng Thương mại Mỹ và Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEANPhòng Thương mại Mỹ cho biết đại diện gần 3 triệu doanh nghiệp Mỹ trên toàn cầu, trong đó hơn 6.200 công ty Mỹ hoạt động tại Đông Nam Á với khoảng 1 triệu lao động tại các địa phương. Tất cả 50 tiểu bang Mỹ đều xuất khẩu đến ASEAN, tạo điều kiện việc làm cho 625.000 lao động tại Mỹ. Hơn 96% số doanh nghiệp mà Phòng Thương mại Mỹ đại diện là doanh nghiệp nhỏ dưới 100 nhân viên. Còn Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN đại diện hơn 180 công ty lớn nhất của Mỹ ở Đông Nam Á, có văn phòng tại Việt Nam. Đây cũng là tổ chức duy nhất có trụ sở tại Mỹ được ghi nhận trong Hiến chương ASEAN.
keo nha cái
Theo ghi nhận của Thanh Niên, cuối chiều nay trên địa bàn TP.HCM mây giông phát triển khá mạnh. Đến khoảng 17 giờ 45 phút mưa trái mùa xuất hiện ở một số nơi ở trung tâm thành phố như trên đường Nguyễn Đình Chiểu và CMT8 (Q.3), khu vực đường Tô Hiến Thành, Sư Vạn Hạnh và Thành Thái (Q.10)…Nhiều khu vực khác trên địa bàn thành phố trời cũng đang kéo mây giông và nhiệt độ xuống thấp khoảng 29 - 30 độ C khiến nhiều người có cảm giác giống như đang trong mùa mưa hơn là mùa khô. Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, trong ngày hôm nay, tại TP.HCM, mưa trái mùa có khả năng xuất hiện ở một số quận huyện vùng ven như Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh… Dự báo, mưa trái mùa sẽ tiếp tục mở rộng ra khắp các quận huyện trên địa bàn TP.HCM, trong ngày 12 - 14.2 với khả năng mưa xuất hiện từ 55 - 60%.Nguyên nhân gây mưa trái mùa là do đợt không khí lạnh ở phía bắc suy yếu khiến cho rãnh thấp xích đạo hoạt động mạnh trở lại trên vùng biển phía nam Biển Đông. Sự hoạt động mạnh của rãnh thấp này không chỉ gây mưa giông trên biển mà ảnh hưởng đến nhiều tỉnh thành Nam bộ đặc biệt là khu vực ven biển.Từ sau ngày 14.2, do ảnh hưởng của không khí lạnh ở phía bắc tăng cường khiến rãnh thấp yếu dần và lùi về phía xích đạo nên mưa trái mùa cũng giảm.
quay-thử-xổ-số-miền-trung-thứ-tư